Augmented Reality (AR) ความเป็นจริงเสริม (AR)
หมายถึงเทคโนโลยีที่ซ้อนทับภาพที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ในมุมมองของผู้ใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงดังนั้นจึงให้มุมมองแบบผสม
Avatar สัญลักษณ์
หมายถึงรูปภาพหรือรูปที่แสดงถึงผู้ใช้แต่ละคนภายในสภาพแวดล้อม VR มีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเราก้าวไปสู่การมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมภายใน VR
การติดตามดวงตา
การติดตามดวงตาคล้ายกับการติดตามส่วนหัว แต่จะตรงกับตำแหน่งที่ตาของผู้ใช้มอง
มุมมอง (FOV)
มุมมองคือมุมองศาในช่องมองภาพของผู้ใช้ภายในชุดหูฟัง การมีมุมมองที่สูงขึ้นมีความสำคัญเนื่องจากมีส่วนช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกดื่มด่ำกับประสบการณ์ VR ยิ่งมุมนั้นใหญ่เท่าไหร่ก็ยิ่งรู้สึกดื่มด่ำมากขึ้นเท่านั้น
Haptics
การตอบรับแบบสัมผัสนั้นโดยพื้นฐานแล้วการตอบรับแบบสัมผัส ใน VR หมายถึงผู้ใช้ที่รู้สึกเหมือนกำลังสัมผัสกับสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง
จอแสดงผลแบบสวมศีรษะหรือ HMD
HMD เป็นฮาร์ดแวร์รูปแบบปัจจุบันที่มอบประสบการณ์ VR ให้กับผู้ใช้ โดยทั่วไปจะอยู่ในรูปแบบของแว่นตารัดที่ศีรษะของคุณ รวมกับโทรศัพท์มือถือ (Gear VR) หรือจอแสดงผลและเลนส์ที่กำหนดเองโดยใช้ชุดหูฟังที่คุณสามารถดูเนื้อหา VR ที่แตกต่างกันได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีรับข้อเสนอแนะ